NGÀY LỄ NOEL VÀ Ý NGHĨA THẬT SỰ CỦA NGÀY LỄ NÀY LÀ GÌ?

Ngày lễ Noel hay còn được gọi với cái tên khác là lễ Giáng sinh, từ lâu đã quen thuộc với chúng ta. Một mùa Noel nữa đã đến cận kề, không khí Noel ngập tràn khắp mọi nơi, làm ai ai cũng nôn nao. Bên cạnh đó, ngày lễ Noel là một ngày lễ vô cùng ý nghĩa không những đối với những người đạo Thiên chúa mà nó còn với tất cả mọi người. Nhắc đến Noel, chúng ta sẽ thường liên tưởng ngay đến cây thông, Ông già Noel với bộ râu trắng và cưỡi xe tuần lộc để bay trên bầu trời để phát quà cho các trẻ em ngoan, các bài thánh ca… 


Ông già Noel trong các câu truyện cổ tích

Vậy Noel năm 2022 này sẽ vào ngày nào, thứ mấy? Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày này là gì?


1. Nguồn Gốc Ngày Lễ Noel

Nguồn gốc ngày này bắt đầu từ những người theo đạo Kitô. Theo phần lớn các tín hữu Kitô giáo, Chúa Jesus (Giê-su) được sinh tại Bethlehem thuộc xứ Judea (ngày nay là một thành phố của Palestine), thuộc Đế quốc La Mã, khoảng giữa năm 7 TCN và năm 2.

Chuyện kể rằng Chúa Jesus được mẹ Maria, một phụ nữ đồng trinh và là vợ bác thợ mộc Jesus, sinh ra ở Bethlehem xứ Judea trong một chuyến du hành đến thành Bethlehem. Theo đó, Jesus được đặt nằm trong một máng cỏ vì bà Maria và ông Jesus không tìm được chỗ trọ qua đêm khi đang cùng đoàn người du hành.


Ảnh minh họa ngày giáng trần của chúa Jesus

Về sau Jesus trở thành là nhà thuyết giáo, răn dạy về sự hối cải, tình yêu vô điều kiện, tha thứ tội lỗi và khoan dung và về Thiên đường. Ông còn được mệnh người chữa bệnh bằng phép màu và được người đời tôn thờ. Từ đó ngày Chúa Jesus ra đời được lấy làm ngày Noel để kỷ niệm như một cột mốc quan trọng của người tin theo chúa Jesus.


2. Vậy Ý Nghĩa Của Ngày Lễ Noel Là Gì?

Ngày lễ Noel được tổ chức nhằm kỷ niệm ngày sinh ra của người lãnh đạo tôn giáo mình (Kitô giáo), người mà họ cho là Thiên Chúa xuống thế làm người.

Theo thời gian, mọi người dần chuyển biến ngày kỷ niệm này thành một ngày lễ lớn, một dịp đặc biệt trong năm để các thành viên trong gia đình sum họp và quây quần cùng nhau bên bàn ăn để gắn kết tình cảm. Tuy nhiên, không phải người lớn mà chính những đứa trẻ mới là người vô cùng mong đợi ngày này. Bởi đây chính là ngày các em sẽ được nhận những món quà bất ngờ mà chúng cho rằng được Ông già tuyết gửi tặng vì đã chăm ngoan trong 1 năm vừa qua, đó có thể là bánh, kẹo, đồ chơi,…


Các món quà được trang trí trong đêm Noel

Đồng thời, Giáng sinh cũng mang một thông điệp khác chính là hoà bình: “Vinh danh Thượng Đế trên cao – Bình an cho người dưới thế”. Đây cũng chính là ngày mà mọi người có thể dành cho nhau sự cảm thông và sẻ chia chân thành, quan tâm và yêu thương với những người có nhiều thiệt thòi, những mảnh đời bất hạnh, bị bỏ rơi, cô đơn, bệnh tật, già yếu…



3. Ngày Lễ Noel 2022 Được Tổ Chức Bao Lâu?

Đến nay, chúng ta vẫn đang còn phân vân và đặt ra các câu hỏi là tại sao ngày lễ Noel lại diễn ra đến 2 ngày chứ không phải 1 nhưng các ngày lễ thông thường khác. Để giải đáp cho câu hỏi này, chúng ta buộc phải quay trở lại thời kỳ cổ đại mà ở đó theo lịch Do Thái cổ đã xác định thời điểm bắt đầu một ngày được tính là từ lúc hoàng hôn chứ không phải vào nửa đêm. Điều đó giải thích vì sao có nhiều người băn khoăn không hiểu tại sao lễ Noel lại diễn ra 2 ngày. Trong đó, tối ngày 24/12 gọi là “lễ vọng” và thường thu hút nhiều người tham dự hơn so với ngày 25/12 được gọi là “lễ chính ngày”.

Vào đêm 24/12, các thánh đường, giáo xứ hay các gia đình theo đạo Kitô đều sẽ tiến hành trang trí hang đá với máng cỏ, phía trong là tượng chúa Hài đồng cùng Đức Mẹ Maria, xung quanh là những chú lừa, tượng Ba Vua, một số thiên thần, thánh Giuse…

Ngày lễ Noel năm 2022 sẽ rơi vào ngày 24/12 (thứ bảy) và 25/12 (chủ nhật).


Hang đá được trang trí tại các nhà thờ 


4. Chương Trình Khuyến Mãi Tại Kazuko Dịp Ngày Lễ Noel


Nhân dịp lễ Noel, Kazuko – thương hiệu ghế massage cao cấp tổ chức sự kiện ưu đãi lên đến 51% cùng các phần quà tặng khủng. Hàng loạt sản phẩm thuộc đa phân khúc đang được bày bán với các mức giá vô cùng hấp dẫn.

- Ghế massage giá rẻ: KZ 838-3TF, KZ Y12, KZ Y13

- Ghế massage phổ thông: Kazuko RE-H616

- Ghế massage cao cấp: Kazuko A15S, Kazuko MS-131, Kazuko LP-5700i

Tham khảo thêm ghế massage ưu đãi tại: Kazuko.vn

Đừng bỏ lỡ cơ hội sắm quà Giáng sinh tiết kiệm, thông minh cho bạn và những người thân yêu nhé!

Quý khách có thể ghé mua hàng trực tiếp tại hệ thốngshowroom KAZUKO toàn quốc hoặc mua online tại:

Website: Kazuko.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/Kazukovn

Hotline: 1900 400 089