Ghế massage là một thiết bị chăm sóc sức khỏe ngày càng cần thiết cho mỗi người trong cuộc sống hiện đại nhiều áp lực. Mỗi dòng ghế massage sở hữu một công nghệ riêng, đặc biệt là công nghệ con lăn massage với các dòng 2D, 3D, 4D và mới đây là 5D. Vậy ghế massage 2D, 3D, 4D là gì? Công nghệ đó ảnh hưởng thế nào đến chất lượng massage?

Trong bài viết này, Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các thông tin ưu điểm nhược điểm của từng công nghệ 2D, 3D, 4D, 5D nhé.

1. Ghế massage toàn thân là gì?

Ghế massage toàn thân là một sản phẩm chăm sóc sức khoẻ cho cá nhân ngày càng được nhiều người quan tâm, chọn lựa để phục hồi, tăng cường sức khỏe. Loại ghế đặc biệt này được thiết kế đặc biệt với động cơ bên trong để tạo ra tác động lên bề mặt cơ thể.

Ghế massage toàn thân là sản phẩm chăm sóc sức khoẻ tuyệt vời.

 

Loại ghế massage này sử dụng hệ thống túi khí và con lăn – hai kiểu tác động chính – nhằm tạo ra lực tác động lên bề mặt cơ thể con người để giúp thư giãn, giải toả những đau nhức thể chất bên ngoài cũng như giảm căng thẳng, stress lo âu trong tâm trí.

Khi sử dụng ghế massage toàn thân bạn sẽ thấy được sự tác động của gần như toàn bộ cơ thể. Các phần trên cơ thể được thư giãn và giảm mệt mỏi, đau nhức. Ghế có các bài xoa bóp, massage được lập trình sẵn, người sử dụng chỉ cần thao tác trên bảng điều khiển để cảm nhận. Bạn cũng có thể tự mình chọn các bài, kiểu massage yêu thích, phù hợp.

Hiện nay, trên thị trường các loại ghế massage toàn thân ngày càng đa dạng và phong phú về kiểu dáng thiết kế, tính năng sử dụng. Đây không chỉ là sản phẩm chăm sóc sức khoẻ bản thân mà còn là một vật dụng có giá trị cao trang trí nội thất, phong thuỷ để giúp bạn và gia đình an khang thịnh vượng.

2. Phân biệt ghế massage 2D, 3D, 4D, 5D khác nhau như thế nào?

Công nghệ con lăn massage (Massage Roller) này càng hiện đại, những chiếc ghế massage cũng trở nên tiên tiến hơn với nhiều công nghệ cải tiến vượt bậc dựa trên khả năng hoạt động của bi lăn (D – Dimension/ hướng, chiều).

2.1. Ghế massage 2D là gì?

2D là công nghệ con lăn massage phản ánh độ hoạt động của con lăn chỉ trên 1 mặt phẳng bao gồm lên – xuống, trái – phải. Đây là loại ghế massage đời đầu, được ra mắt đầu tiên cho người dùng trên thế giới.

  • Cấu tạo và chuyển động: Sản phẩm này bao gồm 4 con lăn với chiều dài quãng đường bi lăn từ 70 – 75 cm. Chuyển động của con lăn trên một mặt phẳng 4 kiểu: trái, phải, lên, xuống đồng thời tạo ra các động tác massage như bóp, vỗ, miết.
  • Ưu điểm: Loại ghế massage 2D có cấu tạo đơn giản, dễ sử dụng, giá thành rẻ nhất trong dòng ghế massage.
  • Nhược điểm: Bài massage đơn điệu, không tác động sâu, độ bền không cao. Ít tính năng hiện đại, hạn chế trong việc mang tới trải nghiệm chân thật.
  • Mức giá ghế: Dao động trong khoảng 12 – 18 triệu đồng.
Ghế massage 2D là loại cổ xưa nhất, ra đời đầu tiên.

2.2. Ghế massage 3D là gì?

Loại ghế massage 3D là một bước cải tiến có tính đột phá trong việc thực hiện massage bởi độ linh hoạt của con lăn được cải thiện rõ rệt.biến từ 110 – 130cm; tổ hợp chuyển động con lăn là 3 chiều rộng, dài và sâu.

  • Cấu tạo và chuyển động: Loại ghế này có 6 con lăn (còn được gọi con lăn hình chữ L) và chiều dài đường bi lăn phổ
  • Ưu điểm: Ghế massage 3D có khả năng thực hiện nhiều chuyển động hơn, tác động sâu rộng đến cơ thể người sử dụng; kiểu dáng được thiết kế hiện đại, chuyên nghiệp hơn. Ghế bắt đầu có thêm nhiều tính năng như sưởi ghế, massage không trọng lực,… để người dùng trải nghiệm.
  • Nhược điểm: Giá thành sản phẩm cao hơn, cồng kềnh hơn khi di chuyển.
  • Mức giá ghế: Dao động trong khoảng 20 – 40 triệu đồng.
Hệ thống con lăn phân bổ ở những điểm trên cơ thể để xoá tan đau nhức, mệt mỏi.
Công nghệ 3D ra đời là bước tiến từ 2D với khả năng xoay 3 chiều của con lăn.

2.3. Ghế massage 4D là gì?

Đây được coi là công nghệ con lăn ghế massage hiện đại hàng đầu hiện nay, có nhiều cải tiến hơn nữa so với dòng sản phẩm cũ.

  • Cấu tạo và chuyển động: Ghế massage 4D có khoảng 8 con lăn, chiều dài đường bi chuyển động từ 130cm trở lên. Con lăn có thể di chuyển trái, phải, lên, xuống, trong, ngoài, trước sau.
  • Ưu điểm: Vì ghế có số lượng bi lăn lớn hơn nên tạo ra tác động sâu rộng đến cơ thể, hiệu quả massage cao hơn, đem lại cảm giác thoải mái hơn; kiểu dáng thiết kế hiện đại, chuyên nghiệp.
  • Nhược điểm: Giá thành cao, trọng lượng lớn, cồng kềnh di chuyển.
  • Mức giá ghế: Dao động trong khoảng 50 – 90 triệu đồng.
Ghế có hệ thống túi khí lớn giúp massage được nhiều hơn trên cơ thể.

2.4. Ghế massage 5D là gì?

Ghế massage 5D được đánh giá là dòng ghế massage cao cấp, sở hữu công nghệ con lăn hiện đại bậc nhất hiện nay, là thang đo để đánh giá sản phẩm chất lượng đỉnh cao.

  • Cấu tạo và chuyển động: Ghế tích hợp công nghệ massage mới nhất với con lăn 5D bằng chất liệu silicon cao cấp, đem đến cảm giác như bàn tay massage của người thật.
  • Ưu điểm: Khả năng thực hiện massage đa dạng hơn với tác động tác ấn, bóp, nhào nặn, day, xoay tròn… ; phạm vi massage xa hơn nhờ khả năng vươn tới dài hơn của con lăn; tích hợp chế độ tiện ích hiện đại phục vụ nhu cầu thư giãn giải trí.
  • Nhược điểm: Giá thành cao nhất hiện nay, thiết kế đồ sộ khó khăn di chuyển.
  • Mức giá ghế: Trên 100 triệu đồng trở lên.
Ghế massage 5D là ứng dụng công nghệ con lăn massage tiên tiến nhất hiện nay.

Việc bạn muốn mua cho mình một chiếc ghế massage là chuyện không nhỏ bởi không như các mặt hàng khác, ghế massage là sản phẩm có giá trị cao.

Người tiêu dùng cần tham khảo nhiều nguồn thông tin khác nhau và có đẩy đủ hiểu biết để có thể suy xét và chọn mua cho mình ghế massage thích hợp.

3. Nên mua loại ghế massage toàn thân loại nào tốt nhất?

3.1. Mua ghế massage từ thương hiệu uy tín

Hiện nay, tại thị trường Việt Nam có rất nhiều hãng, thương hiệu phân phối các sản phẩm ghế massage. Điều quan trọng là bạn cần phải chọn được đơn vị có uy tín trong lĩnh vực này.

Để biết được thông tin các hãng bán ghế massage nổi bật bạn có thể tham khảo ý kiến của người thân, những ai quen biết đã dùng ghế massage và hỏi họ.

Cách khác là bạn tìm kiếm thông tin trên mạng internet để nắm được cụ thể bởi hiện nay việc tìm kiếm trên mạng rất dễ dàng, nhanh chóng và có những nguồn tin đánh giá khách quan để bạn tham khảo.

Trong số các thương hiệu đó, KAZUKO là một nơi chuyên cung cấp các loại ghế massage chính hãng được nhập khẩu trong nước. Tại đây, bạn có thể tùy chọn nhiều loại với mẫu mã đa dạng, nhiều tính năng hấp dẫn ở mỗi ghế.

3.2. Phù hợp với nhu cầu bản thân (mục đích sử dụng, đối tượng sử dụng)

Mỗi người sẽ có những nhu cầu sử dụng ghế massage khác nhau. Bạn có thể muốn được massage toàn thân, trị liệu cũng như có tính năng hồng ngoại làm ấm hay các tính năng hỗ trợ bluetooth… Nhưng cũng có người đơn giản chỉ muốn được đấm bóp nhẹ nhàng giảm ê nhức.

Điều này tuỳ theo nhu cầu dùng ghế massage mà bạn chọn lựa loại ghế phù hợp nhất. Các loại ghế đơn giản như 2D sẽ cơ bản đáp ứng yêu cầu việc xoa bóp. Đến loại ghế massage 3D, 4D, bạn sẽ cảm nhận nhiều tính năng khác hơn.

3.3. Giá cả hợp lý

Việc sở hữu một chiếc ghế massage còn tùy thuộc theo điều kiện tài chính của bạn. Giá cả hợp lý không chỉ trên thị trường mà còn phù hợp với điều kiện của bản thân.

Mua ghế massage cần căn cứ theo những tiêu chí mà bạn đặt ra cho phù hợp.

Nếu bạn có tài chính dư dả thì có thể sắm cho mình những chiếc ghế massage đắt tiền, cao cấp để sở hữu nhiều tính năng hay, chất lượng massage tốt hơn. Nhưng nếu bạn còn hạn hẹp về tài chính thì có thể chọn loại ghế massage cấp độ thấp hơn.

Tổng kết

Thông qua bài viết trên của KAZUKO hy vọng bạn đã nắm được các thông tin cơ bản về ghế massage 2D, 3D, 4D là gì để có thêm hiểu biết và biết cách chọn lựa những dòng sản phẩm với công nghệ phù hợp với bản thân mình. Không chỉ riêng công nghệ nói trên, chất lượng ghế massage còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố về kiểu dáng, tính năng phụ trợ khác đi kèm…

Nếu bạn đang quan tâm đến các sản phẩm ghế massage toàn thân, hãy liên hệ ngay với KAZUKO, đơn vị chuyên cung cấp các loại ghế massage chất lượng cao dành cho khách hàng với nhiều ưu đãi, quà tặng hấp dẫn, giá cả cạnh tranh trên thị trường.