GHẾ MASSAGE SỬ DỤNG CON LĂN

2D, 3D, 4D, 5D LÀ GÌ?

Sau nhiều năm phát triển và cải tiến, từ những sản phẩm ghế massage 2D ban đầu. Hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những mẫu ghế massage 3D, 4D, 5D tiên tiến. Điều này giúp mang lại lợi ích to lớn nhưng cũng đồng thời tạo ra sự khó khăn cho người sử dụng khi phải tìm hiểu và lựa chọn mẫu ghế massage phù hợp. Hôm nay hãy cùng Kazuko đi tìm hiểu thế nào là ghế massage con lăn 2D, 3D, 4D hay thậm chí là 5D nhé.


Cách phân biệt con lăn trên ghế massage

I/ Con Lăn Massage Là Gì?

Con lăn hay bi lăn chính là một trong những bộ phận quan trọng nhất của sản phẩm, đây là nơi tiếp xúc trực tiếp và thực hiện các thao tác massage lên cơ thể người dùng như: day, ấn, nhào, đấm, vỗ, miết…

Cấu tạo của con lăn bao gồm đầu con lăn và phân tay đỡ gắn vào trục và trượt đi trên hệ thống đường ray cố định sẵn. Dựa vào các loại ghế khác nhau mà con lăn có thể thực hiện các động tác từ đơn giản đến phức tạp. Công nghệ của con lăn quyết định đến hiểu quả của cả sản phẩm.

II/ TÌM HIỂU VỀ SỰ KHÁC NHAU GIỮA CÁC CON LĂN

1/ Ghế Massage Sử Dụng Con Lăn 2D

Con lăn được phân vào nhóm 2D có cơ chế chuyển động theo chiều lên – xuống, trái – phải theo bề mặt lưng và không thể thực hiện di chuyển đến các vị trí khác như cổ, vai, mông. Nói cách khác, con lăn 2D chỉ có thể di chuyển trên một mặt phẳng 2 chiều.

Về ưu điểm, ghế massage sử dụng con lăn 2D có cấu tạo vô cùng đơn giản và có giá thành tương đối rẻ nhưng bù lại thì các bài tập sử dụng con lăn 2D khá đơn điệu và không tác động sâu đến các cơ, độ bền không cao và chỉ massage chủ yếu ở vùng lưng. Hiện nay vẫn còn một số mẫu ghế massage 2D phục vụ nhu cầu massage không chuyên sâu vào các nhóm cơ vẫn còn được bán phổ biến trên thị trường.


Bi xoay massage 2D thế hệ trước

2/ Ghế Massage Sử Dụng Con Lăn 3D

Con lăn 3D có cơ chế hoặc động gần như tương đồng với con lăn 2D nhưng được tích hợp thêm khả năng di chuyển đến các vùng khó tiếp xúc hơn như cổ, vai và gáy. Sự ra đời của con lăn 3D tạo ra sự đột phá của các bài massage khi kết hợp chuyển động theo 3 chiều dọc, dài và sâu. Điều này cho phép bi lăn xoa, bóp, day, miết giống như bàn tay của nhân viên massage chuyên nghiệp.

Ưu điểm, ghế massage sử dụng con lăn 3D có khả năng tác động sâu hơn vào các bộ phận trên cơ thể kết hợp với các tính năng như nhiệt hồng ngoại, massage không trọng lực giúp nâng cao trải nghiệm của người sử dụng. Nhược điểm của sản phẩm loại này sẽ là về giá thành thường tương đối cao, diện tích sản phẩm lớn thường gây khó khăn trong việc vận chuyển và bố trí.


Con lăn massage 3D trên sản phẩm ghế massage Kazuko

3/ Ghế Massage Sử Dụng Con Lăn 4D

Trước hết, chúng ta cần phải khẳng định rằng sẽ không có loại con lăn có thể tác động 4 chiều hay 5 chiều vì chúng ta chỉ có không gian 3 chiều. Do đó, sẽ không thể có ghế massage 4D hay 5D nếu hiểu theo nghĩa này. Nếu bạn nhận được thông tin rằng ghế massage con lăn 5D thì cần hiểu rằng, nhà cung cấp đang nói về những sự cải tiến công nghệ đang có trên ghế chứ không chỉ nói về con lăn. Chúng có thể bao gồm việc điều chỉnh cường độ, tốc độ, khoảng cách tác động của con lăn trên cơ thể.

Dòng sản phẩm sử dụng con lăn 4D thường là loại cao cấp giúp mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho người sử dụng, với nhiều cải tiến vượt bậc giúp con lăn 4D tập trung chính xác vào các vị trí huyệt đạo và các nhóm cơ trên cơ thể. Con lăn dòng này có khả năng di chuyển theo 8 phương hướng khác nhau giúp thực hiện hoàn hảo các động tác massage theo các bài tập Hàn Quốc, Nhật Bản.

Xem thêm các sản phẩm ghế massage 4D

Ưu điểm của dòng sản phẩm này chính là hướng di chuyển và con lăn có thể tác động toàn diện và sâu đến toàn bộ cơ thể, đặc biệt là các vùng khó tiếp cận như bắp đùi, thắt lưng tạo ra trải nghiệm massage tốt hơn và trải nghiệm tuyệt vời hơn. Nhược điểm vẫn là giá thành cao hơn con lăn 3D và một số chế độ massage mạnh hơn nên không phải ai cũng có thể sử dụng.


Con lăn 4D trên sản phẩm ghế massage

4/ Ghế Massage Sử Dụng Con Lăn 5D

Đây là dòng ghế massage cao cấp nhất hiện nay với con lăn massage được làm từ hợp chất Silicon tổng hợp có khả năng mô phỏng bàn tay của các chuyên viên massage chuyên nghiệp, đem lại cảm giác massage chân thật hơn. Ghế được tích hợp thêm nhiều chức năng hiện đại cùng việc gia tăng số lượng bài tập, phải kể đến là khả năng tự động quét và dò tìm các điểm huyệt đạo. Đặc biệt là cải tiến về khung sườn giúp bi lăn có thể thực hiện cái bài tập massage từ vùng đầu đến tận vùng mông.

Ưu điểm chính về chất lượng và chất tạo thành được làm từ Silicon giúp đem lại cảm giác thoải mái và chân thật cho người sử dụng, khả năng massage vươn rộng hơn cùng số lượng bài tập nhiều hơn tạo sự đa dạng trong lựa chọn. Nhược điểm, đi kèm với hiện đại là giá thành cao và con lăn tác động sâu hơn có thể không phù hợp với một số đối tượng sử dụng.

Cũng như các dòng ghế massage con lăn 2D,3D, 4D vai trò chính của thiết bị này là chăm sóc và cải thiện sức khỏe. Do đó, chúng có rất nhiều lợi ích thiết thực.

  • Giảm cảm giác đau mỏi: Ghế massage giúp xoa bóp các vùng cơ, giảm căng thẳng và giảm áp lực lên hệ xương khớp. Vì thế, chúng sẽ xoa dịu các cơn đau mỏi nhanh chóng.
  • Cải thiện sức khỏe tinh thần: Không chỉ tốt cho sức khỏe thể chất, ghế massage còn giúp thư giãn tâm trí và giúp chúng ta cảm thấy thoải mái hơn.
  • Cải thiện lưu thông máu và hệ tuần hoàn: Tác động từ con lăn, túi khí, nhiệt hồng ngoại và góc nằm không trọng lực sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn, hệ tuần hoàn vì thế mà cũng hoạt động mạnh mẽ hơn. Điều này cũng sẽ giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch.
  • Tăng khả năng miễn dịch: Ngồi ghế massage sẽ giúp cơ thể sinh ra nhiều tế bào lympho - tế bào có vai trò miễn dịch. Nhờ đó mà hệ miễn dịch được gia cố và trở nên chắc chắn hơn, cơ thể cũng vì thế mà ít bị ốm vặt.
  • Giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ: Sử dụng ghế massage giúp tâm trí chúng ta thư giãn, từ đó dễ đi vào giấc ngủ, đồng thời ngủ sâu giấc hơn.

Như vậy, chúng ta đã hiểu được cụ thể ghế massage con lăn 5D là gì. Vậy chúng ta có nên mua ghế massage con lăn 5D không?

Để trả lời cho câu hỏi này, chúng ta cần xác định rõ nhu cầu sử dụng cũng như điều kiện tài chính hiện tại của mình. Thông thường, sự khác biệt giữa các dòng ghế massage với con lăn 2D, 3D, con lăn 4D hay ghế massage con lăn 5D là không dễ nhận thấy. Do vậy, bạn cần tìm hiểu kỹ xem bản thân cũng như nhu cầu trong gia đình có thực sự cần thiết các tính năng của những chiếc ghế hiện đại như vậy hay không để đưa ra quyết định.


Con lăn massage cao cấp 5D

Trên đây là một số so sánh của Kazuko về công nghệ con lăn hiện nay đang được ứng dụng trên các sản phẩm ghế massage. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp bạn phần nào hiểu rõ hơn về chức năng cũng như cách hoạt động của sản phẩm, từ đó lựa chọn được sản phẩm ghế massage phù hợp với nhu cầu của bản thân và gia đình.

Thông tin liên hệ:
Website: Kazuko.vn
Hotline: 1900 400 089
Fanpage: 
https://www.facebook.com/Kazukovn