hế giới có ngày lễ cho tình yêu thì cũng không thể thiếu ngày lễ cho những người còn “cô đơn lẻ bóng”, ngày ấy được gọi là ngày độc thân 11/11. Nhưng ngày này bắt nguồn từ khi nào và nó mang đến ý nghĩa gì cho chúng ta thì không phải ai cũng rõ!

Đến tháng 11 hằng năm, người ta hay nhắc về ngày Singles’ Day – Lễ tôn vinh những người độc thân. Dịp lễ này là đợt khuyến mãi hoành tráng nhất tại đất nước đông dân nhất thế giới – Trung Quốc. Trong những năm trở lại đây, ngày Singles’ Day đã lan tỏa đến Việt Nam.

 

Singles’ Day là ngày mua sắm lớn nhất thế giới, hơn cả Black Friday và Cyber Monday.

Cùng KAZUKO tìm hiểu xem Singles’ Day – Ngày dành cho những người độc thân là gì và có những khuyến mãi hấp dẫn nào nhé!

Ngày độc thân 11/11 là gì? Nguồn gốc, ý nghĩa của ngày Singles’ day 

Ngày lễ độc thân 11/11 (Singles’ day) hay còn gọi là “Ngày Quang Côn”, “Ngày Song Thập Nhất”,… theo truyền thống là ngày lễ dành cho những người chưa có đôi có cặp. Nó ra đời từ năm 1990 tại Nam Kinh, Trung Quốc nhờ ý tưởng của một nhóm sinh viên.

Người ta nói rằng có 4 chàng trai độc thân cùng nhau chơi mạt chược từ 11 giờ đêm hôm trước tới 11 giờ trưa hôm sau, mỗi lần hạ bài đều về dây 4 và họ đã thảo luận với nhau về cách thoát ra khỏi sự nhàm chán của việc cô đơn, rồi quyết định chọn 11/11 làm ngày lễ cho dân FA.

Ban đầu, ý tưởng này chỉ có tầm ảnh hưởng với một vài nhóm sinh viên trong trường, sau đó lan rộng ra các trường đại học khác và dần dần trở thành văn hóa của người Trung Quốc. Trong ngày này, giới trẻ sẽ tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, tụ tập, ăn uống, ca hát,.. để quên đi sự cô đơn bấy lâu nay. Món ăn đặc trưng của ngày quốc tế độc thân 11/11 là quẩy rán bởi nó có hình giống số 1 và người độc thân sẽ ăn 2 hoặc 4 chiếc quẩy trong ngày này.

Theo một vài quan điểm khác, lý do 11/11 được chọn là ngày hội độc thân vì nó có đến 4 chữ số 1 đứng cạnh nhau, gợi nhớ đến những cá nhân cô đơn, hiu quạnh. Còn một vài người thì coi số 1 là một chữ số đơn độc, lẻ loi.

Dù có rất nhiều giả thuyết xung quanh nguồn gốc của ngày Singles’ day nhưng tựu chung lại nó đều thể hiện một ý nghĩa là giúp những người độc thân quên đi sự cô đơn, lạc lõng bằng những hoạt động có tính giải trí cao.

Vào Lễ Độc Thân, nhiều ưu đãi, giảm giá Sốc được tung ra.

Những cách biến Singles’ day 2020 trở nên ý nghĩa với người độc thân

Để ngày hội độc thân 11/11 không còn cô đơn như chính cái tên của nó, chúng ta thường tìm đến những thú vui và yêu chiều bản thân hơn trước khi tìm được một nửa của mình. Nếu bạn đang thấy cô đơn, hãy thử một vài cách dưới đây nhé!

Làm đẹp cho bản thân

Yêu thương chính mình là món quà tuyệt vời nhất, do đó những người độc thân vào ngày 11/11 thường bỏ ra vài tiếng đồng hồ để đứng trước gương trang điểm, lựa chọn trang phục đẹp khiến họ tự tin nhất và bước ra đường. Họ có thể xinh đẹp đi chơi cùng bạn bè hoặc đi làm đẹp tại các tiệm làm nail, tóc, spa,…

Đi xem phim

Rạp phim là nơi đông người, đến đây bạn sẽ không còn cảm thấy lẻ loi trong ngày độc thân. Bạn có thể rủ thêm những người bạn của mình cùng đi xem một bộ phim hài hước, vui vẻ và cười thật sảng khoái nhé!

Tặng quà cho chính mình

Để hưởng ứng phong trào “một mình vẫn vui” họ sẽ tự tặng cho mình một món quà là những thứ họ thích từ lâu mà chưa dám mua hoặc tặng cho mình một ngày nghỉ ngơi, một chuyến đi du lịch sau chuỗi ngày cô đơn dài đằng đẵng.

Gặp mặt bạn bè

Một cách tốt hơn để không còn cảm giác cô đơn trong ngày này, bạn hãy rủ rê hội bạn thân cùng nhau ăn uống, dạo phố, hát hò, mua sắm,…

Tỏ tình

Ngày độc thân là một dịp tuyệt vời để bạn bày tỏ tình cảm của mình với người “thầm thương trộm nhớ”. Biết đâu đó, ngày độc thân sẽ biến thành ngày kỷ niệm tình yêu của hai bạn đấy. Đừng nghĩ nó điên rồ, hãy thực hiện ngay đi!

Hãy biến ngày lễ độc thân 11/11 trở nên ý nghĩa bên bạn bè, người thân

Từ ngày độc thân 11/11 chuyển thành quốc tế mua sắm – Ngày độc thân có gì hot?

Ngoài việc biết đến 11/11 là ngày độc thân thì đây còn là ngày hội mua sắm lớn nhất Châu Á. Tại sao lại vậy? Đó là nhờ bàn tay “ma thuật” của tỷ phú Jack Ma, chủ trang thương mại điện tử Alibaba.

2009 là năm đầu tiên ngày độc thân 11/11 trở thành ngày hội mua sắm với khẩu hiệu “Cho dù không có người yêu, chí ít chúng ta còn có thể điên cuồng mua sắm”. Tuy nhiên đối tượng mà Alibaba nhắm tới không chỉ có người độc thân mà còn là tất cả tầng lớp trong xã hội. Ngày này bạn hoàn toàn có thể mua quà cho chính mình hoặc tặng cho người thân, bạn bè,…

Cũng giống như ngày Black Friday ở phương Tây, ngày 11/11 các nhãn hàng ở Trung Quốc tung ra chương trình khuyến mãi lớn, giảm giá đến 90% các mặt hàng để “kích hoạt” sức mua sắm của mọi người. Trong năm 2018, ngày lễ độc thân đã giúp doanh số của Alibaba tăng vọt, đạt doanh số kỷ lục chỉ sau 1 tháng bán hàng khiến ngay cả những nhà bán lẻ của Mỹ cũng phải ganh tị. Nhận thấy sự thành công ngoài tưởng tượng này, hàng loạt các tập đoàn lớn trên thế giới như Amazon cũng tung ra những chiến dịch khuyến mãi vào ngày độc thân 11/11 và mang về doanh thu khổng lồ.

Nắm bắt xu hướng này, những năm gần đây các trang thương mại điện tử của Việt Nam cũng bắt đầu tổ chức hàng loạt các chương trình khuyến mại có giá trị lớn áp dụng với mọi ngành hàng. Mẹo mua sắm cho chúng ta trong những ngày này là nên chọn mua những món hàng có giá trị cao và được giảm giá sâu như: Ghế massage, trang sức, đồng hồ, voucher du lịch, đồ gia dụng, mỹ phẩm, quần áo,…

Singles’ day 2020 – Ngày hội mua sắm

11/11 không chỉ còn là ngày lễ cho những người độc thân mà còn là ngày hội mua sắm lớn cực kỳ ý nghĩa vì nó giúp chúng ta giải tỏa căng thẳng sau một năm làm việc vất vả, áp lực. Những người độc thân trong ngày này cũng có xu hướng mua sắm nhiều hơn để thỏa mãn mong muốn của bản thân.

Ngày 11.11 tại KAZUKO có gì?

Để hưởng ứng Ngày Lễ Độc Thân 11.11, KAZUKO tung ra chương trình ưu đãi đặc biệt từ 4-11/11/2020:

  • Ưu đãi lên tới 50% khi mua thiết bị chăm sóc sức khỏe.
  • Áp dụng khi mua tại các showroom.
    • Trao trọn niềm tin – Gói trọn niềm vui đến với khách hàng là phương châm làm việc của KAZURO.
      • Hãy lựa chọn KAZUKO làm người chăm sóc sức khoẻ cho gia đình bạn.
      • Ghế Massage KAZUKO – Thương hiệu Vàng cho sức khỏe.
      • DÙ BẠN Ở ĐÂU, KAZUKO ĐỀU MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN
      • Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ: 
      •  Hotline:  1900 400 089