Cuộc sống áp lực, môi trường ô nhiễm…là những tác nhân xấu, gây ảnh hưởng đến sức khỏe chúng ta. Hiện nay, tình trạng người mắc bệnh xương khớp, tim mạch, ung thư,…ngày càng trẻ hóa. Tuy nhiên, những biểu hiện của bệnh thường ít và nhẹ nên đa số người sẽ bỏ qua và chủ quan trong vấn đề bảo vệ và tăng cường sức khỏe.

Chỉ khi đổ bệnh thực sự, con người mới biết quý trọng sức khỏe và tiếc nuối. Để có một cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc bền lâu, hãy biết đầu tư thông minh trong việc chăm sóc sức khỏe từ sớm nhất để có một cơ thể khỏe mạnh, sẵn sàng đối đầu với những thách thức từ cuộc sống.

8 bài tập tăng cường sức đề kháng hiệu quả cho cả nhà • Leep.app

Thế nào là phòng bệnh hơn chữa bệnh?

Giá trị của mỗi con người được nhìn nhận bằng những hành động của họ. Để có thể tạo ra những việc làm tốt và ý nghĩa điều kiện cần đầu tiên chính là phải có sức khỏe. Một cơ thể khỏe mạnh, trí não hoạt động nhanh nhạy sẽ giúp bạn nhìn nhận và xử lý mọi việc tốt và suôn sẻ hơn.

Việc giữ cho bản thân luôn khỏe mạnh là đồng nghĩa với việc bạn đã ý thức được vai trò của sức khỏe, sống chủ động, không phụ thuộc và không làm phiền người khác. Để có sức khỏe tốt, chúng ta cần phải biết cơ thể mình có thật sự khỏe mạnh, có những biện pháp nâng cao sức khỏe, giúp cơ thể miễn dịch tốt với những căn bệnh nguy hiểm. Bạn cần biết cách đầu tư cho sức khỏe của mình và ý thức được vấn đề “phòng bệnh hơn chữa bệnh”.  Phòng bệnh sẽ mang giá trị lâu dài và có chi phí rẻ hơn chữa bệnh. Đây là điều hiển nhiên khi xét về mặt kinh tế, xã hội và cá nhân. Trong đời sống thực tế hiện nay, việc chăm sóc sức khỏe ban đầu hay phòng bệnh ngày càng được qua tâm và chú trọng hơn.

Tư tưởng, tinh thần đóng vai trò quan trọng thế nào đối với sức khỏe của  bạn?

Nói về phòng bệnh hơn chữa bệnh, hiện nay có rất nhiều phương pháp như: ăn uống đầy đủ chất, có chế độ luyện tập thể dục thể thao phù hợp, lịch trình sinh hoạt khoa học, hợp lý,….Bạn có thể tận dụng các sản phẩm công nghệ chăm sóc hiện đại nếu lịch trình của bạn quá bận rộn, điểu hình là sản phẩm ghế massage toàn thân.…

Duy trì thói quen tốt để khỏe mạnh hơn

Nhiều người nghĩ rằng, việc duy trì cuộc sống khỏe mạnh là nhiệm vụ khó khăn với vô số điều cần phải lưu ý như: chế độ dinh dưỡng, tốn nhiều thời gian ở phòng tập gym,… Nhưng thực ra không phải như vậy, chỉ với vài điều chỉnh đơn giản trong nếp sinh hoạt hàng ngày, đặt ra các mục tiêu nhỏ cho bản thân là bạn đã có thể hướng đến một cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc hơn. Ví như bạn bạn có thể ngủ đủ giấc, thức dậy sớm hơn, ăn đủ bữa, ăn đúng giờ, dành thời gian vận động hằng ngày, tránh xa chất kích thích thần kinh, uống nhiều nước, ăn sáng đầy đủ,…Hay đơn giản là bạn có thể  sử dụng sản phẩm công nghệ như ghế massage giúp cơ thể thư thái, ngủ ngon hơn, hạn chế các bệnh xương khớp, giúp hệ tuần hoàn hoạt động tốt hơn…

Tác giả Oscar Wilde đã đúc kết: “Mọi thứ đều cần điều độ, bao gồm cả sự điều độ”, tức là việc duy trì được sự điều độ trong ăn uống, sinh hoạt, mang lại nhiều lợi ích hơn là việc kiêng khem nghiêm khắc rồi sau đó lại buông thả.

Top 10 người có sức ảnh hưởng về lối sống lành mạnh trên YouTube (P1)

Trên hết mọi sự hãy nhớ rằng, thay đổi thói quen giúp ích cho sức khỏe của bạn nếu bạn duy trì nó hàng ngày. Hãy bắt đầu tạo thói quen hàng ngày với những lựa chọn lành mạnh hơn trong ăn uống, ngủ nghỉ, thư giãn và vận động. Bạn sẽ sớm nhận thấy rằng mình đã bắt đầu có cuộc sống khỏe mạnh và chất lượng hơn!

Ghế massage – thiết bị nâng cao sức khỏe hiệu quả

Hiện nay, do nhiều yếu tố hạn chế về mặt thời gian, chúng ta ít có thời gian chăm sóc bản thân mình. Vì thế, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe công nghệ cao đang nhận được sự ưu ái từ đa số khách hàng sử dụng, một trong số các sản phẩm đó chính là ghế massage.

Ghế massage được cấu thành bởi nhiều tính năng hiện đại với nhiều bài tập massage: day, bóp, đấm, xoa…mang đến cảm giác như chúng ta được massage bởi bàn tay con người. Massage hay xoa bóp là một trong những cách hiệu quả giúp thư giãn, giảm căng thẳng và mệt mỏi cũng như phòng tránh và hỗ trợ điều trị nhiều  chứng bệnh.

Dưới đây là một số lợi ích của ghế massage:

Tăng cường miễn dịch

Massage không chỉ giúp chúng ta thư giãn mà còn tăng cường hệ miễn dịch rất tốt. Massage 45 phút mỗi ngày giúp tăng số lượng tế bào lympho – loại tế bào bạch cầu bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật. (2)

Những thay đổi thể chất khác gồm: giảm lượng cytokine, phân tử đóng vai trò trong viêm, giảm hormone stress cortisol và giảm vasopressin, một hormon góp phần gây ra hành vi hung hăng. Sử dụng ghế massage phù hợp hàng ngày đủ để tạo ra những thay đổi đáng kể trong hệ miễn dịch và nội tiết của cơ thể.

Cải thiện giấc ngủ

Theo Viện Sức khỏe quốc gia Mỹ, chứng mất ngủ có thể được khắc phục bằng liệu pháp massage. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, mát xa có thể giảm căng thẳng, mệt mỏi và cải thiện giấc ngủ hiệu quả cho trẻ em, người lớn, người già, gồm cả những người bị rối loạn tâm thần, ung thư, bệnh tim.

Lợi ích khi dùng ghế matxa hàng ngày
Lợi ích khi dùng ghế matxa hàng ngày

Kiểm soát lo âu và trầm cảm

Khi gặp khó khăn, chúng ta dễ bị rơi vào trạng thái lo âu hoặc trầm cảm. Tuy nhiên, massage có thể làm dịu cảm giác này nhờ giảm lượng cortisol. Nghiên cứu cũng cho  thấy rằng những người lớn được yêu cầu thư giãn trên một chiếc ghế massage  trong 15 phút, 2 lần mỗi tuần trong 5 tuần thì có sự gia tăng sóng delta trán, thúc đẩy cảm giác thư giãn. Trong khi đó, sóng não trước trán và cường độ của sóng beta (có trong não khi chúng ta thức) giảm. Điều này làm chúng ta rơi vào trạng thái thư giãn sâu và giảm lo âu.