TƯ THẾ NGỒI LÀM VIỆC NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT CHO SỨC KHỎE CHO DÂN VĂN PHÒNG?

Nếu là dân văn phòng thì việc gắn bó với chiếc ghế và ngồi làm việc liên tục trong nhiều giờ liền là điều khó tránh khỏi. Tư thế ngồi làm việc đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe và hiệu quả công việc. Bài viết sau đây, KAZUKO sẽ chia sẻ cho bạn cách ngồi làm việc đúng tư thế để tránh những triệu chứng mỏi cơ, mỏi xương, cột sống,… mang lại sức khỏe tốt nhất cho năng suất công việc hiệu quả.

 

Hướng Dẫn Tư Thế Ngồi Làm Việc Đúng Chuẩn & Khoa Học

 

Cách ngồi làm việc đúng tư thế gồm có:

Điều chỉnh ghế phù hợp với cơ

Việc ngồi làm việc liên tục trước màn hình vi tính nhiều giờ liền có thể gây ra các tình trạng như đau nhức bàn tay, cổ tay, khuỷu tay, cánh tay, vai, cổ và lưng. Nếu nghiêm trọng hơn, bạn có thể mắc hội chứng  RSI (Repetitive Strain Injury – Hội chứng chấn thương do vận động lặp đi lặp lại quá mức) do luôn phải gập, uốn hoặc vặn các bộ phận cơ thể và gây đau nhức suốt đời.

Để khắc phục được những điều đó bạn có thể làm như sau:

  • Vì bàn làm việc là cố định nên hãy lựa chọn một chiếc ghế có giá tiền phù hợp, có thể tăng chỉnh độ cao. Sau đó, điều chỉnh độ cao phù hợp sao cho khi đặt tay trên bàn phím sẽ tạo một góc vuông ở khuỷu tay. Theo chuyên gia, tư thế này giúp tránh đau lưng và tăng cường sức mạnh của lưng.
  • Điều chỉnh chiều cao của ghế để gót chân của bạn thoải mái đặt trên sàn nhà. Trong trường hợp đặc biệt, bạn có thể sử dụng thêm đồ gác chân bằng gỗ hoặc giấy cứng để trọng lực khi ngồi sẽ ở bàn chân chứ không phải trên mặt ghế.
  • Nên lựa chọn ghế có tựa lưng điều chỉnh để giữ cho thắt lưng của bạn thẳng trong suốt quá trình làm việc. Vì chỉ khi ở tư thế đó, các cơ bắp của bạn sẽ không bị mỏi trong một thời gian dài.

 

Tư thế ngồi chuẩn khi làm việc với máy tính cho nhân viên văn phòng

 

Tư thế ngồi chuẩn khi làm việc

Đối với nhân viên văn phòng có đặc thù công việc là làm việc với máy tính nhiều giờ liền không nghỉ. Vậy tư thế ngồi như thế nào được cho là chuẩn khi làm việc với máy tính? Câu trả lời là khi ngồi làm việc hãy tuân thủ những quy tắc sau:

  • Luôn giữ cánh tay ở vị trí đúng để tránh mỏi và đau nhức bằng cách luôn tạo một góc 90 độ ở khuỷu tay, khi gõ bàn phím hay sử dụng chuột.
  • Khi gõ bàn phím không nên để lòng bàn tay chạm vào bàn phím mà hãy giữ ở phía trên, nhẹ nhàng dùng các ngón tay ấn xuống bàn phím. Thực hiện như vậy sẽ giúp bàn tay và ngón tay của bạn không bị mỏi kể cả khi đánh máy liên tục trong một thời gian dài.
  • Đối với chuột máy tính hãy lựa chọn kích thước sao cho nằm trọn vẹn trong bàn tay vì như thế việc sử dụng chuột sẽ dễ dàng và tốn ít lực hơn.
  • Việc ngồi quá lâu có thể gây mỏi cơ dù bạn đã ngồi đúng tư thế. Hãy dành một chút thời gian thư giãn cho gân cốt. Các chuyên gia khuyến cáo nên dành ra 30 phút để giải lao và có thể mỗi giờ đồng hồ thực hiện một vài động tác thể dục như GYM, YOGA,…

 

Cách ngồi làm việc hiệu quả và thoải mái nhất - Nội Thất Hòa Phát Miền Nam

 

Cách nhìn máy tính không ảnh hưởng đến mắt

  • Duy trì khoảng cách ít nhất 50 cm từ màn hình đến mắt của bạn, tránh để gần mắt rất dễ gây cận thị khi làm việc trong thời gian dài.
  • Tầm mắt của bạn nên nằm trên đường thẳng hàng với một điểm trên màn hình, cách điểm cao nhất của màn hình 5-7 cm. Vì nếu nằm đúng vị trí đó thì đầu của bạn sẽ không bị nghiêng theo, cổ và lưng của bạn cũng không phải chịu tác động.
  • Với công nghệ hiện đại, các màn hình càng được thiết kế với độ tương phản tốt không gây ảnh hưởng nhiều đến mắt. Tuy nhiên, bạn vẫn cần chú ý điều chỉnh yếu tố này kết hợp với ánh sáng sao cho thích hợp với ánh sáng trong văn phòng để tránh bị mỏi mắt.
  • Các vết bụi bẩn, vân tay, dầu mỡ phát sinh có thể dính trên màn hình nên cần vệ sinh thường xuyên để trong quá trình làm việc tránh bị mỏi mắt.
  • Đối với những người đeo kính, bạn cũng nên lựa chọn kính phù hợp, vệ sinh mắt kính hoặc dùng kính chống chói để hạn chế phản chiếu ánh sáng và nhìn các đối tượng được tốt hơn.

 

Tư thế ngồi làm việc “ĐÚNG CHUẨN” cho dân văn phòng không đau lưng - Chỉnh  nha thẩm mỹ - Phương pháp để có hàm răng đều và đẹp

 

Với 3 cách mà KAZUKO vừa chia sẻ hy vọng sẽ giúp bạn hình thành tư thế ngồi làm việc đúng chuẩn mang lại cảm giác thoải mái và hiệu quả công việc được tốt hơn. Ngoài ra, dù tư thế ngồi làm việc đã đúng cách nhưng cũng không thể tránh khỏi sự mệt mỏi cuối ngày do nhiều tác động khác và bạn cần chăm sóc sức khỏe để lấy lại tinh thần cho ngày làm việc tới.

Lúc này, chiếc ghế massage toàn thân là thiết bị chăm sóc sức khỏe hoàn hảo nhất dành cho bạn. Chỉ với 15-30 phút mỗi ngày cho bài tập massage dưới tác động của hệ thống con lăn massage linh hoạt tự động dò tìm các huyệt đạo và túi khí thực hiện việc bóp nhả liên tục giúp làm mềm cơ, chống căng cứng, tăng khả năng tuần hoàn máu tốt,… Nhờ vậy cơ thể bạn được thoải mái hơn, chuẩn bị sẵn sàng cho ngày làm việc sắp tới để công việc luôn đạt kết quả tốt nhất.

Nếu băn khoăn không biết nên mua ghế massage toàn thân ở đâu thì Ghế Massage KAZUKO là địa chỉ uy tín mà bạn có thể tin tưởng. KAZUKO luôn tự hào là một trong những nhà phân phối ghế massage và các thiết bị massage thông minh Việt Nam. Bạn có thể tìm hiểu các sản phẩm chất lượng mà KAZUKO cung cấp tại đây để chọn cho mình chiếc ghế massage phù hợp nhất.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

vừa đặt mua sản phẩm